Ads

Tuesday, October 28, 2014

Penguin 3.0: Lộ trình phục hồi hoàn toàn đã được chứng minh

By
Vừa qua Google đã xác nhận việc cập nhật Penguin 3.0 và nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng liệu có thể phục hồi hoàn toàn từ hình phạt Penguin. Trong nghiên cứu này, chúng tôi sẽ cho bạn biết rằng bạn hoàn toàn có thể phục hồi được nếu làm theo các bước của chúng tôi đưa ra.

Tổng quan

Một trang web đã bị đánh trúng bởi một hình phạt thủ công (manual penalty) đồng thời trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng hoàn toàn vắng mặt thương hiệu của họ. Khi đó không chỉ thiệt hại về tiền bạc mà thậm chí ngay cả thương hiệu và các từ khoá dù là long-tail cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ.

Chúng tôi đã mất 4 tháng để gửi 3 yêu cầu xem xét lại khi có những hành động gỡ bỏ nhưng thật không may lưu lượng truy cập của trang web đã không trở lại như những gì chúng tôi mong đợi bởi Penguin 3.0 được làm mới cho chúng ta thấy bảng xếp hạng và các từ khoá được phục hồi trở lại.

Phục hồi

Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về lưu lượng truy cập bắt đầu vào tối thứ 6. Tất cả các công cụ chúng tôi sử dụng đều cho thấy dấu hiệu khả quan:

SEMrush xếp hạng từ khóa

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh ​

Truy vấn tìm kiếm Webmaster Tool
Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 2

Bạn hãy xem phần trăm thay đổi trong cột vị trí trung bình - nó quan trọng đối với một số lượng lớn các từ khóa

Truy vấn tìm kiếm Webmaster Tool của những trang top đầu

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 3

Một lần nữa chúng ta thấy nhiều trang bị phạt đã mất tất cả lưu lượng truy cập và các trang mới bắt đầu được cải thiện trong bảng xếp hạng.

Biểu đồ những truy vấn tìm kiếm hàng đầu

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 4

Trong biểu đồ trên, bạn có thể nhận thấy sự gia tăng trong các truy vấn tìm kiếm vào các ngày cuối tuần của ngày 17 tháng 10, con số này ngày càng lớn dần kể từ khi cập nhật.

Các trang web cho thấy bằng chứng về sự phục hồi cũng như việc cải thiện thứ hạng từ khóa.

Bây giờ, khi chúng ta nhìn thấy bằng chứng về sự phục hồi, chúng ta hãy bàn luận về những gì mà nó đã đạt được.

Vấn đề

Các khách hàng đã tìm đến chúng tôi khi họ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng:

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 5 ​

Họ đã bị ảnh hưởng bởi hình phạt thủ công, nó đã lấy đi khoảng 90% lưu lượng truy cập của họ.

Trang web này đã có hơn 6.500 tên miền, nhiều liên kết chất lượng thấp được thông qua mạng lưới blog cá nhân, tiếp thị bài viết và submit thư mục.

Profile sẽ trông giống như thế này:

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 6

Có nhiều những dấu vết khác nhau mà chúng tôi đã phát hiện được:

slide ​

Có ít nhất 25% hồ sơ cá nhân có các từ khóa kiếm tiền trong anchor text:

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 7

Tiếc là họ đã kiếm được hình phạt khi theo đuổi các liên kết không tự nhiên.

Quá trình

Chúng tôi bắt đầu với việc audit toàn diện trang web, sau đó thực hiện gỡ bỏ liên kết, tải một tập tin phủ nhận và nộp đơn yêu cầu xem xét lại 3 lần.

Audit

Bước đầu tiên là sử dụng công cụ để xác định các mẫu và dấu vết, tiếp theo là kiểm tra tất cả các liên kết, phân loại đầy đủ các hồ sơ liên kết. Chúng tôi đã tìm kiếm các mẫu trong các lĩnh vực sau:

- Phân tích mẫu backlink
- Ngày được phát hiện
- Mẫu URL
- IP mẫu
- Mô hình máy chủ
- Mô hình Whois
- Mô hình anhchor text và các phân tích
- Phân loại từ khóa
- Phân tích rủi ro về các liên kết
- Phân tích các liên kết Sitewide
- Phân tích việc mua các liên kết
- Phân tích chuyển hướng
- Phân tích sự gia tăng của các liên kết
- Phân tích mạng lưới liên kết
- Phân tích mức độ tương quan
- Phân tích tỷ lệ các liên kết
- Phân tích trạng thái các liên kết

Chúng tôi sử dụng các công cụ hỗ trợ để giúp chúng tôi xác định được các mẫu mà chúng tôi sẽ không nhìn thấy khi audit thủ công. Sử dụng những công cụ này giúp chúng tôi có được cái nhìn tổng quan toàn diện hơn. Dưới đây là một vài ví dụ về các lọai dữ liệu mà chúng ta cần phải xem xét:

URL mẫu

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 8

Tên máy chủ 

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 9 ​

Ngày các liên kết được phát hiện

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 10

Tiếc là 2 yêu cầu xem xét lại đầu tiên không thành công vì chúng tôi đã cố gắng để lại các tập tin chối bỏ trên trang web nhằm giảm thiểu việc mất lưu lượng truy cập. Đối với yêu cầu xem xét lại thứ ba, chúng tôi quyết định chối bỏ càng nhiều liên kết càng tốt và thu thập các liên kết từ các nguồn dưới đây:
  • Google Webmaster Tools
  • LinkResearchTools
  • MajesticSEO
  • Ahrefs
  • Bing WebmasterTools
  • Moz
  • Scrapebox
  • ScreamingFrog
Chúng tôi sử dụng mô hình phân tích và scrap các trang web để phát hiện ra nhiều tên miền liên kết.

Gỡ bỏ liên kết

Khi xác định được các liên kết độc hại, chúng tôi gửi email cho các trang web và yêu cầu họ loại bỏ liên kết của chúng tôi. Chúng tôi phát hiện ra nhiều thông tin liên hệ từ khách truy cập khi họ ghé thăm trang web, sử dụng dữ liệu WHOIS, scrap trang web với các hình thức liên lạc khác nhau và sử dụng truyền thông xã hội (chủ yếu là Twitter).

Chúng tôi chụp màn hình của các form liên hệ từ email và gửi tin nhắn thông qua truyền thông xã hội và lưu lại mã nguồn của tất cả các email và đưa tất cả chúng vào trong một bảng tính. Mỗi trang web được liên hệ ít nhất 3 lần để yêu cầu gỡ bỏ.

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 11

Trong hình trên, bạn sẽ nhìn thấy số lượng các liên kết và các tên miền giảm theo cấp số nhân khi loại bỏ liên kết.

Chối bỏ tập tin

Chúng tôi có hàng nghìn các URL trong tập tin chối bỏ bao gồm:

- Các liên kết 404
- Các liên kết Nofollowed
- Các trang không được Google index
- Tất cả các tên miền độc hại

Tập tin chối bỏ của chúng tôi chứa 7.369 tên miền:

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 12 ​

Chưa đến 100 liên kết chất lượng cao được ở lại trong profile với hơn 98% profile được chối bỏ.

Hình phạt thủ công

Sau 4 tháng với 3 yêu cầu xem xét lại, hình phạt thủ công đã được gỡ bỏ nhưng lưu lượng truy cập và thứ hạng lại không như những gì chúng tôi mong đợi.

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 13 ​

Có rất nhiều các liên kết đã được chối bỏ trong đó có rất nhiều các liên kết mà thực sự đã giúp trang web xếp hạng cho các thuật ngữ đuôi dài.

Nhìn chung, những nỗ lực của chúng tôi đều là vô ích.

Khi Penguin 3.0 cập nhật

Kể từ khi Penguin được cập nhật, chúng tôi đã nhìn thấy những điều sau:

Penguin 30 lo trinh phuc hoi hoan toan da duoc chung minh 14

Bảng xếp hạng đã được cải thiện theo cấp số nhân, và lưu lượng truy cập ngày càng tăng.

Hình phạt Penguin đã được gỡ bỏ, khi đó các trang web đã lấy lại được một số vị trí cũ.

Lưu lượng truy cập và thứ hạng quay trở lại như trước?

Câu trả lời là Chưa. Sự cải thiện là rõ ràng nhưng nó vẫn còn là một chặng đường dài để được phục hồi hoàn toàn. Thách thức hiện nay vẫn còn - tạo ra nội dung tốt và thu hút các liên kết.

Tương lai: chiến lược SEO an toàn

Để tiếp tục di chuyển về phía trước, chiến lược tương lai cho trang web này sẽ bao gồm:

- Authority, nội dung toàn diện
- Blog tiếp cận cộng đồng để nâng cao nhận thức về nội dung
- Tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng để thúc đẩy các nội dung
- Trả tiền để thúc đẩy các nội dung đến những độc giả có liên quan
- Khuếch đại thương hiệu thông qua tín hiệu xã hội và tiếp cận truyền thông xã hội
- Sử dụng báo chí và PR để khuếch đại

Với nội dung mạnh mẽ, độc đáo và hấp dẫn, nó được coi như nền tảng và đó là những gì cần thiết cho một chiến lược khuếch đại bằng cách sử dụng nhiều kênh như đã đề cập ở trên. Việc khuếch đại nội dung tạo ra các liên kết, đó là những gì mà Google tìm cách khen thưởng cho bạn

Đặt lại mục tiêu nội dung từ bài viết đến ebook để trình bày cho infographic, tạo video như một hồ sơ liên kết cá nhân đa dạng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về quá trình này, đừng ngần ngại tiếp cận và yêu cầu chúng tôi cung cấp thông tin tài liệu về hình phạt Google Penguin, trong đó chúng tôi đã giải thích chi tiết các bước mà chúng tôi đã hướng dẫn khách hàng phục hồi hình phạt. Và chúng tôi muốn nhận được các ý kiến từ bạn, vui lòng để lại ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

Nguồn thegioiseo.com 

0 comments:

Post a Comment