Ads

Monday, November 10, 2014

Content đâu mới là Vua? và thực sự ai là Vua 2015?

By
Có rất nhiều bài báo đã được viết về tiếp thị nội dung trong những năm qua ở khắp forum từ đồng sang tây, một vấn đề luôn được cho là đau đầu với các nhà biên tập nội dung nhất là những seoer phải gánh vách luôn trọng trách này .Bởi xu thế của các seoer và các nhà tiếp thị đều quan niệm rằng "Nội dung là vua" và nó luôn được xem là như thế, vì vậy tôi muốn thảo luận với các bạn về một số vấn đề về nhữngyếu tố tiếp thị nội dung và sự tác động của nó với thuật toán của google.


Do tốc độ phát triển của các thuật toán của google ngày càng nhanh chóng, nơi mà họ đã chú trọng đánh vào chất lượng nội dung của các trang web bằng cách phát triển các bộ lọc thuật toán của mình như Panda, nhiều trang web đã post một lượng lớn nội dung văn bản trên các lĩnh vực của họ. Rất nhiều trang web vẫn đang nhắm mục tiêu truy vấn cụ thể với các trang độc đáo thay vì nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể. Trong các bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google, trong đó có Panda thì một số vấn đề bắt đầu xảy ra. Từ góc nhìn về quan điểm kỹ thuật, tôi cho rằng nội dung nhiều hơn không phải luôn luôn tích cực ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Vấn đề nội dung

Một vấn đề đang xảy ra khá phổ biến về một thực tế đang tồn tại rằng các trang web có nội dung cụ thể bị chồng chéo. Công cụ Google Webmaster Tool cung cấp cho ta có một cái nhìn tổng quan và thuận tiện về các URL mà Google được hiển thị trong kết quả các trang cho các truy vấn cụ thể. Thực tế là chúng ta có thể thấy nhiều URL hiển thị cho cùng một truy vấn, có thể có nhiều lý do: cá nhân và tìm kiếm địa phương, suggest, tác động của liên kết anchor v.v.. Trong hầu hết các trường hợp đó nếu có nhiều hơn 80% hiển thị được cho là do một URL duy nhất thì nó không phải là vấn đề gì lớn lao lắm. Vấn đề ở đây là trường hợp nếu như Google cho thấy 2, 3 hoặc thậm chí là 4 URL cho cùng một truy vấn và nó cho rằng tất cả các trang đó có liên quan cho cùng một truy vấn.

Bạn có thể vào mastertool kiểm tra vấn đề này trong website của bạn. Có một chút trở ngại là WMT được xây dựng với JavaScript do đó bạn phải cần một màn hình lớn để có thể xem đầy đủ hơn, hoặc bạn có thể dùng đến các tool khác để kiểm tra nó. Tuy nhiên dù sao thì WMT vẩn là tool chính thống của google vì nó là một phản ứng đánh giá, nhìn nhận và là thông tin liên lạc về tình trạng sức khỏe của website bạn tốt hơn bất cứ thứ tool vớ va vớ vẩn nào khác, vì vậy bạn có thể làm theo cách này.



Truy cập vào WMT > truy vấn tìm kiếm > trang hàng đầu.

Bạn sẽ thấy bảng thống kê các đường link (Url) được truy vấn hàng đầu của website bạn. Click vào một trong những đường link đó bạn sẽ thấy tất cả các từ khóa mà người dùng truy vấn cho nó

Ví dụ: Đường link A www.mattcotts.com/thiet-ke-web.htm có các từ khóa truy vấn là: :
thiết kế web
thiết kế web mattcotts
Cty thiết kế web
....

Đường link B www.mattcotts.com/thiet-ke-web-gia-re-beo-hcm.htm có các từ khóa truy vấn là:

thiết kế web
thiết kế web giá rẻ
thiết kế web giá bèo
thiết kế web hcm


Để kiểm tra toàn bộ bảng thống kê này này được dễ dàng và chi tiết hơn bạn có thể nhấn vào ''tải xuống bảng này'' mở nó ra trong Excel bạn chỉ việc thêm 1 cột cho các từ khóa được truy vấn của các Url.

Xanh: Và đây mới là vấn đề mà bài viết này tôi nói đến. Đó là cách mở rông từ khóa chủ đề phổ biến nhất hiện nay của giới seoer đang làm để tìm kiếm lượng visit. Và câu hỏi được đặt ra là nội dung của nó có đúng kỷ thuật theo tình hình hiện nay của google 2015 hay không? đặc biệt là Panda & Hummingbird. Khi mà lượng truy vấn từ một từ khóa có 1234 đường link.

Hiện tượng chồng chéo nội dụng là cái gì?

Tận dụng lợi thế của mình là nắm domain key và money để vừa seo kết hợp với tạo thương hiệu. BĐS đã mở tất các chủ đề nôi dụng nào liên quan đến lĩnh vực của nó đến nổi Cotts tôi đây phải khiếp sợ ( nhưng không nể :D) với cách bày binh bố trận bao vây từ khóa của nó. Bạn có thể tưởng tượng rằng bạn gõ bất cứ từ khóa nào liên quan đến bất động sản như ''bat dong san ha noi, bat san ho chi minh....> 63 tỉnh thành'' hay đại khái là những từ khóa vu vơ như ''bat dong san o tren troi'' bat dong san o tren nui'' '' bat dong san duoi bien'' '' bat dong san trong hang'' '' bat dong san la thang bom'' '' bat dong san la phu ong'' '' bat dong san la con ga'' ôi thôi tuốt tuồn tuộc cái gì cũng ra nó. Nhưng !!!..............khi gõ '' bat dong san la gi'' thì đây bạn sẽ xem cách google hiển thị


 

Nó đứng vị trí thứ 6. Ở đây tôi xin lưu ý đến quý vị rằng đây là một từ khóa tự nhiên, bài viết cũng tự nhiên không có một thứ tác động nào gọi là seo từ các bài viết của những thằng đứng trên nó. Nếu đem các yếu tố khác như trust, traffic, baclink, domain, v.v.. của mấy thằng kia ra so kèo với nó thì lại không có của với nó. Vậy tại sao nó lại đứng thứ 6? dù cho nó cũng cố tạo ra chủ đề này này bằng cách tự hỏi tự trả lời để kiếm lượng view từ khóa này từ google, nhưng tại sao nó lại như thế trong khi từ khóa vớ va vớ vẩn khác không có bài viết nó cũng lên, mà từ khóa này nó có chủ đề hẳn hoi sao nó lại không lên? Chính là nội dung của nó bị chồng chéo quá nhiều khiến nó bị mất luôn khái niệm từ khóa này cũng là tên domain của nó trước google. Và suy ra thằng này thật sự lên top bằng domain, bằng baclink, bằng visit, bằng thương hiệu chứ nội dung của nó có vấn đề rồi

0 comments:

Post a Comment