Ads

Tuesday, October 28, 2014

Sử dụng nghiên cứu từ khóa để tìm ra ý tưởng cho Landing Page mới

By
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chủ yếu nói về việc tìm kiếm các yếu tố khi nhấp chuột phải vào một trang để kiểm tra. Bạn nên kiểm tra một giá trị mới, hình ảnh, headline hoặc thiết kế lại hoàn toàn một trang web?

Toàn bộ những việc này có giá trị khi xem xét những thứ cần thử nghiệm nhưng việc tìm kiếm các yếu tố để thử nghiệm A/B có thể rất khó khăn.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một con đường tắt để nhanh chóng giành chiến thắng với ý tưởng thử nghiệm này. Thay vì chỉ nhìn vào trang web của bạn thì bạn cần phải chú ý đến một hoặc hai ý tưởng mới, bạn có thể sử dụng cách này để tạo ra hàng loạt các ý tưởng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Giới thiệu việc nghiên cứu từ khóa cạnh tranh

Nghiên cứu từ khóa cạnh tranh giúp các nhà quảng cáo PPC tìm ra được những từ khóa cạnh tranh của họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ như iSpionageTheSearchMonitor hoặc Adgooroo. Các công cụ này có thể sử dụng dữ liệu cạnh tranh để tìm từ khóa hữu ích và xác định các nhóm quảng cáo mới mà bạn nên tạo ra.

Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa với AdWords Keyword Planner, bạn bị hạn chế số lượng các ý tưởng về nhóm quảng cáo và AdWords sẽ gợi ý giúp bạn. Thông thường chi phí từ khóa chất lượng cao thường ít hơn cho mỗi nhấp chuột. Bạn sẽ nắm bắt được những kiểu thuật ngữ bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cạnh tranh và học hỏi từ các nhà quảng cáo hàng đầu đang làm việc trong ngành công nghiệp của bạn.

Bạn có thể bắt đầu với một danh sách các từ khóa đã và đang làm việc để rút ngắn thời gian của bạn. Nhưng không những bạn có thể sử dụng nó để tìm từ khóa mới mà bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi trên các trang đích của đối thủ cạnh tranh để đưa ra những ý tưởng thử nghiệm.

Làm thế nào để theo dõi trang đích của đối thủ cạnh tranh

Để bắt đầu, bạn cần phải chọn một đối thủ cạnh tranh để do thám. Chúng ta sẽ sử dụng SalesForce và nhập tên miền của họ vào iSpionage để bắt đầu.

Su dung nghien cuu tu khoa de tim ra y tuong cho landing page moi ​

Thực hiện tìm kiếm như thế này mang lại rất nhiều thông tin hữu ích. Bạn sẽ học được cách ước tính số tiền chi tiêu mỗi tháng trên quảng cáo PPC, các từ khóa hàng đầu của họ, đối thủ cạnh tranh hàng đầu và quảng cáo hàng đầu của họ, tất cả trong số đó là rất hữu ích.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập trước đó, thông tin hữu ích nhất cho CRO là trang đích đối thủ cạnh tranh trực tiếp chuyển lưu lượng truy cập đến, đó là một cái gì đó mà chúng ta có thể tìm ra bằng cách nhấp chuột vào các URL đích cho một quảng cáo.

Su dung nghien cuu tu khoa de tim ra y tuong cho landing page moi 2 

Sau khi click vào, bạn sẽ được đưa đến trang đích chính xác SalesForce sử dụng cho mỗi quảng cáo với tài khoản của mình. Khi chúng ta làm với 2 quảng cáo được liệt kê ở trên, chúng ta sẽ được dẫn đến trang được theo dõi cho từ khóa: "partner portal".

slide

Chúng ta sẽ được đưa đến trang dưới đây đối với từ khóa “sales team tracking software”.

Su dung nghien cuu tu khoa de tim ra y tuong cho landing page moi 3

Vậy chúng ta học hỏi được gì từ những trang này?

- Salesforce sử dụng thiết kế rất đơn giản nhưng đặt trọng tâm vào các bản demo form đăng ký.

- Họ cung cấp quyền truy cập vào tất cả các bản demo của họ thông qua một dấu hiệu duy nhất.

- Lời đề nghị trên trang đích phù hợp với từ khóa được đấu giá. Thay vì chuyển quảng cáo của họ đến cùng trang đích, họ chuyển khách truy cập đến một trang với bản sao phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm. Họ cũng sử dụng lại cùng một mẫu, trong đó việc tiết kiệm thiết kế và phát triển các nguồn tài nguyên để tạo ra tính hiệu quả trên trang đích phù hợp với các từ khóa mà không tiêu tốn tiền hay thời gian.

- Chúng chứa các số liệu thống kê cho thấy cách khách hàng được hưởng lợi từ việc sử dụng sản phẩm của họ.

- Biểu tượng sự tin cậy được đặt ở dưới cùng của trang làm cho khách truy cập cảm thấy an toàn hơn khi cung cấp thông tin cho bạn.

- Một số điện thoại được đặt ở phía dưới trong trường hợp mọi người muốn nhấc điện thoại lên và nói chuyện với một con người thực sự. Vâng, bởi vì một số người vẫn thích sử dụng điện thoại.

Đây là những thông tin hữu ích tiết lộ rằng việc sử dụng SalesForce sẽ là rất hợp lý với các trang đích. Và như đã đề cập trước đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để đưa ra thử nghiệm những ý tưởng cho trang web của riêng bạn.

Ví dụ, bạn có thể không thực hiện với trang đích. Ông chủ của bạn đã không bỏ tiền ra để mua những khái niệm và chấp nhận phê duyệt ngân sách để thiết kế và tạo ra trang đích cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể tạo một bài thuyết trình với một ảnh chụp màn hình của các trang đích đối thủ cạnh tranh của bạn và giải thích “Chúng tôi đang bị giết” - Họ đang sử dụng các trang đích tùy chỉnh cho các nhóm từ khóa khác nhau. Nếu chúng ta muốn theo kịp thì chúng ta cần phải làm như vậy.

Đó là một số vấn đề chính mà chúng ta có thể học hỏi được từ việc theo dõi trên các trang đích đối thủ cạnh tranh mà không cần nhấp vào quảng cáo của họ.

Khi chúng ta nghiên cứu từ khóa đối với cụm từ "CRM software", chúng ta xem danh sách quảng cáo dưới đây.

Su dung nghien cuu tu khoa de tim ra y tuong cho landing page moi 4 ​

SalesForce có các quảng cáo hàng đầu được liệt kê nhưng lại có thêm 4 đối thủ cạnh tranh: QuickBase từ Intuit, Syspro, Zoho và Oracle. Bạn hãy nhìn vào trang đích của QuickBase để xem chúng ta cần tìm hiểu những gì.

Su dung nghien cuu tu khoa de tim ra y tuong cho landing page moi 5

Dưới đây là một vài điều nổi bật từ một trang:

- Chúng cung cấp thử nghiệm miễn phí trong vòng 30 ngày so với đề nghị của SalesForce để xem demo

- Chúng có một liên kết để tìm hiểu thêm về QuickBase trong trường hợp các thông tin trên trang là chưa đủ

- Chúng chứng tỏ một thực tế rằng 50 trong số 100 doanh nghiệp sử dụng sản phẩm

- Chúng cũng chứa các biểu tượng niềm tin và đề cập đến các sản phẩm đoạt giải thưởng khác mà họ đã đưa ra như: Quickbooks, Quicken và TurboTax.

Vậy bạn có thể kiểm tra những gì từ trang này?

- Bạn có thể xem xét việc đưa ra một thử nghiệm 30 ngày miễn phí trên trang đích ở vị trí hiện tại của bạn để xem liệu chuyển đổi có tăng lên hay không

- Bạn có thể xem xét một liên kết để tìm hiểu thêm nếu nó mang lại nhiều chuyển đổi hơn so với việc chỉ cung cấp các thông tin trên trang đích.

- Bạn có thể cân nhắc việc thêm logo của những khách hàng top đầu để đạt được sự tín nhiệm nhiều hơn.

Bạn thấy cách làm việc này thế nào? Bạn có thể đi từng trang để tìm hiểu các thực hành tốt nhất của các nhà quảng cáo trong ngành công nghiệp của bạn hoặc các ngành công nghiệp khác với các thông lệ quảng cáo hiệu quả.

Phần tốt nhất đó là bạn có thể học hỏi từ các bài kiểm tra mà các công ty có ngân sách lớn đang chạy. Có thể là SalesForce và Intuit đã thử nghiệm trang web của mình lên đến 100 lần mới có được phiên bản mà họ đang sử dụng. Nếu bạn biết một nhà quảng cáo có thử nghiệm A/B đúng đắn, bạn có thể làm theo các bài kiểm thử của họ, thu thập một số bài học kinh nghiệm và những ý tưởng, sau đó kiểm tra những ý tưởng đó để xem bạn có thể thắt chặt kênh và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng nghiên cứu từ khóa cạnh tranh để:

- Tìm từ khóa mang lại lợi nhuận mà không cần phải trả tiền

- Cải thiện bản sao quảng cáo bằng cách học hỏi những nhà quảng cáo hàng đầu đã làm

- Hãy đến với những ý tưởng thử nghiệm A/B bằng cách nghiên cứu các trang của đối thủ cạnh tranh với bạn

Do vậy, bạn hãy đi trước và làm điều đó. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa, viết ra một số lưu ý, có một số ảnh chụp màn hình và hiển thị các ông chủ của bạn. Bạn đã học được những gì từ những cuộc cạnh tranh và làm thế nào bạn có thể sử dụng những hiểu biết đó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của công ty bạn. Bạn có thể đưa ra ý kiến hay ví dụ làm thế nào để tạo ra những ý tưởng thử nghiệm trên trang đích bên dưới bài viết này.

nguồn thegioiseo.com 

0 comments:

Post a Comment