Ads

Monday, November 3, 2014

3 cách xây dựng liên kết nên tránh

By
Nếu bạn đã từng xây dựng liên kết thì bạn có thể nhận thấy rằng xây dựng liên kết là một quá trình tẻ nhạt và thường mang đến sự khó chịu. Không chỉ có Google thắt chặt các quy định về xây dựng liên kết mà các trang web cũng đang ngày càng nhận thức được những người mà họ liên kết đến. Thông thường, khi một chủ sử hữu trang web tìm thấy cơ hội liên kết, họ rất vui mừng. Nhưng đôi khi liên kết đó không thực sự có giá trị, ngay cả khi đó là cơ hội liên kết duy nhất mà bạn đã tìm thấy trong một thời gian dài.

 ​

Dưới đây là 3 cách xây dựng liên kết bạn nên tránh

1. Khi liên kết sẽ không bao giờ được tìm thấy bởi một con người

Theo kinh nghiệm của tôi, khi bạn nhìn vào các liên kết giống như là nhìn vào các điểm trên trang web của bạn, bạn kết thúc thời điểm xây dựng liên kết hoặc thu thập liên kết. Tại sao? Bởi vì bạn đang tìm kiếm các trang web mà bạn sẽ muốn đến. Trong khi có một danh sách dài chứa các liên kết mới mỗi tháng có thể nhìn tốt hơn đối với một người quản lý hoặc khách hàng, nếu chỉ có một số ít những liên kết nhận được từ các trang web hầu hết là vô dụng. Internet có hàng tỷ các trang và hàng nghìn trang web được tung ra mỗi ngày. Hầu hết trong số chúng được chôn thật sâu và con người sẽ không bao giờ tìm thấy được chúng.

2. Khi liên kết đến từ một trang web spam hoặc mạng lưới blog

Tôi không thể tin rằng các trang web này vẫn còn tồn tại và mọi người vẫn còn muốn liên kết với họ nhưng nhiều chủ sử hữu trang web đã bị phạt bởi thuật toán Penguin bởi chúng có quá nhiều liên kết đến từ các trang web spam hoặc mạng lưới blog. Tôi đã đọc một bài viết của Eric Ward - nói về một trang web đã thuê một công ty SEO địa phương để làm xây dựng liên kết và sau đó công ty SEO này đã bí mật thuê một công ty khác để xây dựng liên kết. Công ty bên thứ ba này đã xây dựng tất cả các liên kết sai và trang web của khách hàng này đã phải đối mặt với các hình phạt. Tôi khuyên các chủ sở hữu trang web: hãy tránh xa các mạng lưới blog và các trang web spam. Tôi không quan tâm nếu họ sẵn sàng cung cấp cho bạn 1000 liên kết miễn phí bởi nó không có giá trị. Hầu hết các trang web spam và mạng lưới blog không mang tính chất tập trung, họ nói, họ viết và họ liên kết đến bất cứ điều gì mà họ muốn.

Và nếu bạn tự cho mình là chuyên gia SEO và xây dựng liên kết cho trang web của khách hàng bị phạt thì đây là thời gian để bạn thử thách với công việc mới. Là nhà cung cấp SEO, chúng tôi có trách nhiệm với khách hàng của chúng tôi, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp họ thành công và tránh các vấn đề có thể làm tổn hại đến họ. Quy luật của cuộc chơi đã thay đổi, cho dù bạn nghĩ nó là tốt hay không thì nó cũng vẫn là một phần công việc của bạn để làm giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng của bạn.
 ​
3. Khi liên kết đến một trang web mà nó chẳng hề liên quan đến trang web hoặc ngành công nghiệp của bạn

Khi bạn bán phần mềm được sử dụng trong ngành y tế thì rất có thể là bạn đang cố gắng để kết nối với bộ phận It trong bệnh viện hoặc các phòng khám tư... hơn là việc bạn liên kết đến một trang web về một trung tâm huấn luyện chó. Nó có thể là một trang web phổ biến và đáng tin cậy nhưng nó không đánh vào đối tượng mục tiêu của bạn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm các trang web liên quan đến công nghệ y tế, quản lý bệnh viện, quản lý bệnh nhân...bởi đó mới chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

Các liên kết tốt không chỉ gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà chúng còn gửi đúng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Trong khi một liên kết từ một trang web không liên quan có thể không phải là loại liên kết mà bạn có thể xây dựng (với điều kiện nó là một trang web chất lượng cao), nó vẫn không phải là loại liên kết mà bạn nên tập trung vào.

Vài tuần trước, Matt Cutts nói rằng SERPs sẽ không phải là một nơi tốt nếu không có các backlink:

"Mặc dù backlinks có một số tin đồn và chắc chắn chứa rất nhiều spam nhưng phần lớn chúng vẫn là một chiến thắng thực sự lớn liên quan đến chất lượng kết quả tìm kiếm".

Rõ ràng là các bản cập nhật Penguin và những thay đổi trong Webmaster Guidelines là cách Google đang cố gắng giảm thiểu những tin đồn, spam và junk có trong SERPs. Nhưng bạn có thể tưởng tượng được rằng Internet sẽ như thế nào nếu tất cả các liên kết này bị cắt giảm? Trong thời gian này, các liên kết vẫn còn là một phần quan trọng của SEO nhưng nó sẽ rất quan trọng nếu chủ sở hữu trang web đảm bảo rằng họ chỉ xây dựng đúng các loại liên kết, nó sẽ có giá trị hơn nhiều so với một hồ sơ liên kết của bạn.

Nguồn thegioiseo.com

0 comments:

Post a Comment