Ads

Monday, November 3, 2014

Làm sao để nội dung liên kết đến các trang web uy tín

By
Tạo ra nội dung tuyệt vời mà các trang web khác sẽ sử dụng là một phần quan trọng trong chiến dịch SEO. Điều này giống như việc bạn tạo ra một đoạn nội dung và các trang web sẽ lấy nội dung đó để đưa lên trang web của họ và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội.

 ​

Trong thực tế, điều này không phải là đơn giản. Tôi đã nói chuyện với hàng nghìn các chủ doanh nghiệp, và họ thường nói câu tương tự như:

"Chúng tôi đang tạo ra hàng nghìn bài viết trên blog của công ty chúng tôi nhưng hầu như không ai muốn đọc chúng".

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp thì bạn không nên lo lắng vì vấn đề này. Bạn không đơn độc. Bởi tôi đã có một số gợi ý về cách bạn không chỉ xây dựng liên kết mà còn xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

Đối với tôi, xây dựng cộng đồng còn quan trọng hơn là xây dựng liên kết. Trong thực tế, liệu có bao nhiêu doanh nghiệp lớn chịu bỏ ra hàng trăm nghìn đô la để tạo ra nội dung hấp dẫn với mục đích duy nhất là có được các liên kết?

Tôi sẽ nói với bạn rằng con số này không nhiều. Thậm chí nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ thì bạn nên suy nghĩ giống như một doanh nghiệp lớn khi nói đến vấn đề nội dung. Bạn không cần phải là Pepsi hay Apple để hy vọng có một số tác động vào ngành công nghiệp của bạn, bạn chỉ cần biết khán giả của bạn cần gì và thích gì. Điều đó thật đơn giản phải không?

Ví dụ như Infographic này. Nó được tạo ra bởi Jacob O’Neal - một nhà thiết kế của Portland. Infographic này đã được chia sẻ hơn 45.000 lần trên Facebook. Và tôi cũng chia sẻ nó thông qua Google+ vài tuần trước và nó đã nhận được hơn 1.300 (+1).

Đây chỉ là một ví dụ về tác động của nội dung hấp dẫn, còn bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn đi qua các quá trình mà tôi đang phát triển chiến dịch nội dung mới cho một trong những khách hàng của tôi. Bằng cách này tôi đã nhận được các liên kết từ Yahoo, tạp chí Forbes, Guardian và nhiều hơn nữa.

Tìm khe hở nội dung

Giai đoạn quan trọng nhất của chiến dịch nội dung là bạn phải xác định một khoảng trống trong ngành công nghiệp của bạn mà nó cần được lấp đầy. Bạn không cần phải phát minh lại cái bánh xe, trong thực tế, tôi thường tìm cách để xây dựng nội dung phổ biến xuất hiện đầu tiên trước khi đưa ra một khái niệm mới.

Dưới đây là một trong những câu hỏi mà bạn cần phải tự hỏi mình khi đưa ra khái niệm nội dung mới của bạn:

- Loại nội dung nào hoạt động tốt trong ngành công nghiệp của bạn?
- Ai là người sản xuất nội dung này và nơi chúng được xuất bản?
- Đây có phải là những gì mà khán giả của bạn đang tìm kiếm?

Để có được ý tưởng về những nội dung hoạt động tốt trong phạm vi của bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí tiện dụng có tên là BuzzSumo. BuzzSumo cho phép bạn tìm kiếm thông qua nội dung phổ biến dựa trên truy vấn tìm kiếm mà bạn nhập vào. Bạn có thể lọc nội dung theo loại (ví dụ: bài viết, video, Infographic...)

 ​

Sử dụng công cụ này, bạn có thể đi sâu để tìm hiểu các trang web xuất bản nội dung phổ biến và do đó bạn có thể làm một số phân tích sâu hơn xung quanh các nội dung đó của trang web.

Đây là nơi mà tôi sử dụng Social Crawlytics (công cụ phân tích miễn phí khác) để chạy báo cáo trên toàn bộ một miền, nó sẽ cho tôi biết nội dung phổ biến nhất được sản xuất và các tác giả đằng sau nó. Nó cũng rất tuyệt vời để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

social-crawlytics ​

Gần đây tôi đã cho ra mắt một blog thực phẩm có tên là Pescetarian Kitchen, và nó là một phần kế hoạch nội dung mà tôi đã phải mất vài tuần để tham khảo ý kiến mọi người về nhu cầu tìm kiếm của họ.

asking-reddit ​

Các thông tin mà tôi nhận được là vô giá và nó đã định hình cách tiếp cận của tôi về nội dung trong blog.Tất cả đều đơn giản nhưng tôi thấy nhiều doanh nghiệp đã đi xuống ở giai đoạn này.

Tôi đang làm một dự án lớn cho khách hàng của tôi. Họ bán thiệp giáng sinh, vì vậy 11 tháng trong năm là không hề có biến động. Trong chiến dịch cụ thể này, chúng tôi đã lấy email thay cho việc gửi thư tay và đã thu thập được hàng nghìn số liệu thống kê xung quanh cuộc hành trình của mỗi kênh truyền thông. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng trong từng giai đoạn và hình dung tất cả mọi thứ vào trong một infographic hấp dẫn.

Bằng cách xây dựng dựa trên một phần hiện có của nội dung và thêm các thông tin có giá trị, chúng tôi có thể tận dụng khoảng trống nội dung và kiếm lợi từ một số liên kết, lượng truy cập có liên quan và các chia sẻ xã hội.

Xây dựng nội dung

Khi bạn tìm thấy khoảng trống nội dung, thì đây là thời gian để lên kế hoạch tiếp cận. Có rất nhiều yếu tố khác nhau cần phải được xem xét trong giai đoạn xây dựng:

- Ai là người sẽ tạo ra nội dung?
- Làm thế nào mọi người có thể liên kết với nó?
- Làm thế nào để có thể chia sẻ nội dung một cách dễ dàng nhất?
- Nó có thể bao gồm một phần duy nhất hoặc nó sẽ bao gồm nhiều hình thức (ví dụ như một đoạn video, đồ họa và bài viết)?
- Nội dung cần phải được phát triển trong một khung thời gian cụ thể?
- Làm thế nào bạn có thể tạo ra một hành động kêu gọi và nó sẽ nhận được những gì (chẳng hạn như đăng ký bản tin, bán hàng, yêu cầu thông tin liên hệ, chia sẻ xã hội, pageview..?)

Điều quan trọng là phải lập một kế hoạch có định hướng. Bạn sẽ có thể trả lời tất cả các câu hỏi trước khi bắt đầu quá trình sáng tạo nội dung. Nếu bạn không thể thì bạn cần phải tìm câu trả lời.

Việc chọn các dạng thức của nội dung là một quyết định đặc biệt quan trọng. Đôi khi, dạng thức của nội dung có thể làm cho nó liên kết. Thông tin không thật sự thú vị nhưng sự tương tác và hình ảnh thì lại rất thú vị.

Tất nhiên, tôi không nói rằng bạn cần phải tạo ra một nội dung có độ tương tác cao, chẳng hạn như bạn có thể làm tốt việc hướng dẫn người mua. Điều quan trọng cần phải nhớ là hiểu được những gì khán giả cần và thích.

Thúc đẩy nội dung

Sau khi bạn đã dành tất cả thời gian và tiền bạc vào việc tìm hiểu đối tượng của bạn đang tìm kiếm những gì và sau đó hãy phát triển một phần lớn của nội dung. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng nội dung của bạn luôn là duy nhất và có mặt kịp thời.

Trên thực tế, bạn không cần phải tiếp cận hàng triệu người. Bạn chỉ cần có một số ít tác động và bạn sẽ nhận được một số kết quả.

Tôi thường chia giai đoạn này làm 2 phần: Thúc đẩy thanh toán và thúc đẩy hữu cơ. Cả hai thường quan trọng đối với sự thành công của nội dung.

Tiếp cận tự nhiên
Tiếp cận đúng có thể mang lại cho bạn một số lợi thế rất lớn về nội dung. Vấn đề duy nhất là: làm thế nào để bạn tiếp cận chúng?

Bến đỗ đầu tiên của tôi là báo chí. Tôi có đăng ký vào một cơ sở dữ liệu PR, vì vậy tôi có thể lấy thông tin chi tiết ra cho các biên tập viên và để họ tập trung vào các chủ đề cụ thể. Ngay tại đầu trang, tôi sử dụng một số kỹ thuật và các công cụ mà không yêu cầu đăng ký vào một cơ sở dữ liệu.

Tôi sẽ không đi sâu vào tất cả các chi tiết trong việc tìm kiếm thông tin liên hệ. Thay vào đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về cách tiếp cận của bạn. Dưới đây là phần đầu tiên:

- Ngăn chặn việc gửi hàng loạt các email blog về nội dung của bạn

Với phương pháp này bạn sẽ nhận được một phản ứng tốt hơn nhiều nếu nội dung của bạn phù hợp với một cá nhân cụ thể mà bạn cảm thấy sẽ tìm thấy những nội dung hữu ích và quan trọng hơn, nó có khả năng liên kết với bạn từ một trang web có uy tín cao.

 ​

Khi bạn cho rằng liên kết duy nhất từ trang web hàng đầu như Yahoo! hoặc Forbes.com thì nó có giá trị hơn hàng nghìn các liên kết từ các blog nhỏ. Tuy nhiên, để có được một phản ứng từ các trang web có uy tín cao không phải là một việc dễ dàng. Đây là lý do:

- Trung bình, các nhà báo nhận được khoảng 100 nội dung mỗi ngày
- Nếu chủ đề email của bạn không hấp dẫn hoặc email của bạn quá dài thì bạn đã bị mất cơ hội
- Ngay cả khi họ mở email của bạn, bạn cần phải đưa ra lý do để lấy lại liên lạc.

Henley Wing đã thu thập một số ý kiến của các nhà báo tại một số ấn phẩm hàng đầu thế giới để thấy được quan điểm của họ về cách tiếp cận email một cách tuyệt vời.

Thông thường, mỗi email tiếp cận cộng đồng của tôi sẽ được thực hiện theo các hướng sau:

- Tổng chiều dài email nên chứa khoảng 120-180 từ.

- Dòng chủ đề nên gợi cảm xúc. Ví dụ, tôi sẽ thường xuyên tìm hiểu hồ sơ truyền thông xã hội của họ để tìm một cái gì đó cá nhân và đề cập đến nó trong chủ đề. Đây có thể là một điều gì đó đơn giản như một nơi nào đó mà họ đã truy cập, nó cho thấy rằng bạn đã tiến hành nghiên cứu. Thêm vào đó, nó làm cho tôi phải tò mò.

- Cần có 3 đoạn rõ ràng. Đầu tiên bạn phải giới thiệu ngắn gọn bạn là ai và một số thông tin ngắn gọn. Thứ hai, nội dung phải chứa đựng các vấn đề hóc búa (một điều gì đó để gây sự tò mò và tăng thêm cảm xúc). Cuối cùng bạn nên cho họ biết lý do tại sao sử dụng nội dung của bạn là có lợi cho họ (điều này có thể đơn giản như nó sẽ liên quan đến một sự kiện hoặc chủ đề sắp tới) và kêu gọi hành động.

- Thêm chi tiết liên hệ và hồ sơ truyền thông xã hội ở dưới cùng của email.
- Bạn không được cho họ toàn bộ nội dung.

Điều cuối cùng mà tôi muốn đưa ra ở đây là để đo lường và theo dõi tất cả các nỗ lực của bạn để bạn có thể tinh chỉnh chúng theo thời gian. Đây là một phần quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch xây dựng liên kết của tôi trong vài năm qua. Nó không cần phải là điều gì đó quá phức tạp, nó chỉ cần một bảng tính đơn giản là đủ.

Khuyến khích trả tiền

Tôi đã dành một số tiền quảng cáo cho chiến dịch nội dung của tôi. Bạn không cần phải chi tiêu số tiền này. Mục tiêu ở đây là tiếp cận đúng đối tượng để họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và cộng đồng trực tuyến, cộng với liên kết thông qua trang web của bạn.

Điều này hướng đến một tương lai remarket cho họ và xây dựng chúng dựa vào cộng đồng thương hiệu của bạn (ví dụ, họ có thể đăng ký nhận bản tin hoặc follow trên Facebook).

Hai nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất mà tôi sử dụng đó là reddit và StumbleUpon. Trong reddit, bạn có thể sẽ phải trả khoảng 0.25$/1000 hiện diện trong subreddit nhắm mục tiêu xung quanh bạn. Trong StumbleUpon, bạn có thể trả khoảng 0.15$ cho một lần duy nhất từ khách truy cập quan tâm đến các loại nội dung mà bạn xuất bản. Tôi đã sử dụng những nền tảng này bởi trước đây nó có ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là trong cuộc đua trực tuyến.

Cùng với điều này, tôi muốn sử dụng cả quảng cáo Facebook và Twitter để nhắm mục tiêu nội dung vào các cá nhân cụ thể. Nhắm mục tiêu người dùng đã từng tiếp xúc với thương hiệu của bạn là một cách chắc chắn để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và nó hoạt động thực sự tốt khi bạn đang thúc đẩy một đoạn nội dung mới. Tương tự như vậy, bạn sẽ muốn sử dụng quảng cáo Facebook và Twitter thông qua danh sách gửi thư của bạn.

Tôi đã sử dụng công cụ Social Lead Fox - công cụ này cho phép bạn đi qua các nhóm Facebook hiện có và các trang web để lấy ra một danh sách những người mà họ thích. Với các dữ liệu này, bạn có thể cắm ID của họ vào một đối tượng tùy chỉnh trong quảng cáo Facebook và bắt đầu nhắm mục tiêu tới chúng.

Mục tiêu của quảng cáo trả tiền là để nội dung của bạn có liên quan đến nhiều người trên nhiều kênh khác nhau. Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo cho họ trên Facebook thì nó cũng phải xuất hiện trên Twitter và kêu gọi hành động trên các quảng cáo.

Tóm lại

- Dành nhiều thời gian để xác định khoảng trống nội dung trong ngành công nghiệp của bạn.
- Tham gia cùng với đối tượng mục tiêu của bạn để tìm hiểu những gì họ đang tìm kiếm.
- Lập kế hoạch phát triển nội dung tốt và đặc biệt chú ý đến khả năng chia sẻ và khả năng liên kết.
- Nhắm mục tiêu vào các quảng cáo và suy nghĩ chi tiết hơn.
- Remarket đến cộng đồng của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi.
- Theo dõi và đánh giá tất cả mọi thứ.

Nguồn www.thegioiseo.com 

0 comments:

Post a Comment