Ads

Monday, November 3, 2014

Thử nghiệm SEO nâng cao: Thay đổi thẻ tiêu đề

By
Bạn có chấp nhận cách thực hành theo chuẩn SEO hay là bạn muốn phát triển vượt ra ngoài những điều cơ bản? Trong hầu hết các trường hợp, yếu tố SEO cần thiết sẽ cung cấp những cải tiến trước khi tối ưu kỹ thuật. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu "tại sao" để có thể nhận ra những lời khuyên thông thường có thể không đủ. Đó là một trong những điều mà làm cho SEO trở nên thú vị.

Thẻ tiêu đề vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng có ảnh hưởng nhất mà chúng ta có thể kiểm soát. Chúng đang trở nên khá quan trọng.
 ​

Thực hành tốt nhất với thẻ tiêu đề

Sau những thay đổi gần đây của Google, thực hành mới tốt nhất cho thẻ tiêu đề đã được áp dụng. Google tăng kích thước font chữ từ 16px lên 18px và loại bỏ dấu gạch dưới. Kết quả là, SERPs xuất hiện sạch hơn và dễ đọc hơn. Đồng thời, khi tăng kích thước font chữ nó cũng làm giảm số lượng các ký tự xuất hiện trước khi bị cắt ngắn.

Nhiều năm trở lại đây, lời khuyên chung nhất là sử dụng thẻ tiêu đề ít hơn 70 ký tự. Sau khi thay đổi vào năm nay, hầu hết các bài viết đều giữ cho thẻ tiêu đề từ 55 đến 60 ký tự (theo chiều rộng là 512px).

Google bất ngờ thay đổi từ các ký tự sang pixel?- Không. Nó luôn luôn là điểm ảnh. Google sử dụng font chữ Arial, điều này có nghĩa là ký tự sẽ trở nên mỏng hơn (như 1 và I), các ký tự béo (như 5 hoặc M) chiếm không gian ít hơn. Các số ký tự là một quy ước dễ hiểu. Đề nghị mới là sử dụng từ 55-60 ký tự.

Dưới đây là những thực hành tốt nhất dành cho thẻ tiêu đề:

- Độ rộng dưới 512 pixel, nói chung là từ 55 đến 60 ký tự.
- Các từ khóa càng gần đầu càng tốt.
- Sử dụng thẻ tiêu đề có thể đọc được.
- Nếu bạn đưa một thương hiệu vào các thẻ tiêu đề, bạn hãy đặt nó ở cuối trừ khi nó là một thương hiệu nổi tiếng mà có nhiều người tìm kiếm.
- Mỗi một trang bạn hãy tạo ra một thẻ tiêu đề duy nhất.
- Tránh lạm dụng các từ khóa.

Khuyến cáo khác, đối với Site Links - là tiêu đề sẽ tạo nên một thông điệp hoàn chỉnh trước khi Google cắt nó với dấu chấm lửng. Thẻ tiêu đề được sử dụng một cách rõ ràng, mạch lạc sẽ nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
 ​
Chú ý: Mỗi site link phù hợp trong một không gian nhất định.

(Tôi thích quy tắc 512px/55 ký tự vì nó hoạt động tốt trên các chia sẻ xã hội. Liên kết bit.ly hoàn chỉnh bao gồm cả http:// (là 21 ký tự).

Bạn có nên thay đổi thẻ tiêu đề?

Bạn có nên giảm các ký tự của thẻ tiêu đề từ 70 ký tự xuống còn 55 ký tự? - Có lẽ bạn nên làm với trang chủ và các trang danh mục của bạn.

Sự thay đổi không đáng này đã ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, vì vậy nếu bạn thấy một trang bị giảm CTR thì bạn nên làm mới lại thẻ tiêu đề. Nếu CTR không thay đổi thì bạn có thể giữ lại thẻ tiêu đề. Hãy nhớ rằng, Google đánh giá cao nó khi các trang được cập nhật. Nếu trang của bạn cũ thì bạn hãy tận dụng cơ hội này để làm mới toàn bộ trang.

Google chỉ có thể hiển thị đến 512px. Tuy nhiên, thuật toán đọc sẽ xem xét toàn bộ thẻ tiêu đề bao gồm cả những phần nó không hiển thị. Nếu bạn không thể viết một thẻ tiêu đề giới hạn trong 512px thì tốt hơn hết bạn cũng nên đảm bảo 55 ký tự đầu tiên có nhiều ý nghĩa nhất có thể.

Google không phải lúc nào cũng hiển thị các thẻ tiêu đề ngay từ đầu. Nếu một truy vấn phù hợp với những từ giữa hoặc cuối của một thẻ tiêu đề dài thì nó có thể hiển thị một phần văn bản.

Ngoài ra, Google thích các thương hiệu. Dưới đây là một ví dụ về thẻ tiêu đề dài mà kết quả tìm kiếm hiển thị các thương hiệu và văn bản có liên quan.
Code:
<title>Checking Accounts with Online Banking & Mobile Banking | Chase</title>
title test ​
Đôi khi, Google tạo ra một tiêu đề hoàn toàn mới so với thẻ tiêu đề thực tế của trang:
Code:
<title>Pool Rules OK?</title>
title test 2 ​

Dưới đây là lời giải thích của Google:

Nếu chúng tôi đã phát hiện ra một kết quả cụ thể có [...] vấn đề với tiêu đề của nó thì chúng tôi có thể cố gắng tạo ra một thẻ tiêu đề được cải thiện từ anchor, văn bản on-page hoặc các nguồn khác. Tuy nhiên, ngay cả khi các trang web được xây dựng rõ ràng thì tiêu đề mô tả sẽ kết thúc bằng tiêu đề khác trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi để chỉ sự liên quan của chúng khi truy vấn.

Có một lý do đơn giản cho điều này: các thẻ tiêu đề được quy định rõ ràng bởi webmaster (nó được giới hạn) và không phụ thuộc vào các truy vấn. Khi chúng ta biết truy vấn của người dùng, chúng ta thường có thể tìm thấy văn bản thay thế từ một trang giải thích tốt hơn lý do tại sao lại có kết quả liên quan. Sử dụng văn bản thay thế này như là tiêu đề để giúp người dùng và nó cũng có thể giúp trang web của bạn. Người dùng đang quét những truy vấn có điều kiện hoặc những dấu hiệu khác có liên quan trong các kết quả và một tiêu đề được thiết kế riêng cho các truy vấn có thể làm tăng cơ hội mà họ sẽ click vào".

Kiểm tra thẻ tiêu đề

Khi bạn biết những thực hành tốt nhất dành cho thẻ tiêu đề của bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức mà bạn có thể sử dụng để thử nghiệm. Thử nghiệm SEO là không dễ dàng đặc biệt là trực tiếp trên một trang web. Bạn không thể kiểm soát các công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ không bao giờ có một thiết lập thử nghiệm chất lượng, hầu hết chúng ta không có một trang web có lưu lượng cao để chạy các thử nghiệm trên. Trong thực tế, chúng ta phải làm điều đó một cách tự nhiên và nghiêm túc.

Các thử nghiệm SEO nên được thực hiện một cách cẩn thận với một số trang được lựa chọn. Bạn muốn chọn trang sẽ cung cấp kết quả có thể quan sát được. Bạn cần phải thử với liều lượng nhỏ để khi thử nghiệm những thay đổi quan trọng bạn sẽ thấy được kết quả tốt ở những nơi khác.

Dưới đây là hai bài test mà bạn có thể thử:

- Đặt thương hiệu vào một đầu một số trang hạng mục hoặc vào cuối của trang hạng mục con và loại bỏ chúng hoàn toàn từ nhóm thứ 3. Bạn có thể thấy được Google phản ứng như thế nào bằng cách nhìn vào CTR.
- Nếu bạn có những bài viết chuyên sâu, hãy thử mở rộng một vài thẻ tiêu đề để phù hợp với từ khóa bổ sung và chuyển tải hai suy nghĩ khác nhau nhưng liên quan. Tạo ra các trang xếp hạng cho các từ khóa bổ sung hoặc bị mất thứ hạng? Liệu nó ảnh hưởng đến truy cập?

Bạn đã tích lũy được những cách thực hành SEO tốt nhất. Bây giờ bạn cần phải tìm hiểu lý do đằng sau các quy ước, và bạn có thể chạy các thử nghiệm của tôi để xem kết quả.

Nguồn thegioiseo.com 

0 comments:

Post a Comment