Ads

Monday, November 3, 2014

Thứ hạng vẫn là một vấn đề trong tìm kiếm an toàn

By
Trước đây, khi đánh giá sự thành công của SEO chúng ta có thể dựa vào thứ hạng nhưng bây giờ điều đó đã không còn đúng.

Panda, Penguin, Hummingbird, Knowledge Graph, Google Carousel và gần đây nhất là tìm kiếm an toàn, điều này có nghĩa là con đường để đạt được thứ hạng không phải là một con đường thẳng dành cho SEO nữa.

Mùa thu năm ngoái, Google đã thay đổi tất cả mọi thứ với việc loại bỏ dữ liệu từ khóa và đầu năm nay các công cụ tìm kiếm khác cũng làm theo. Hai thước đo để đánh giá sự thành công của SEO trước đây là: lưu lượng truy cập dữ liệu từ khóa và thứ hạng thì bây giờ rất khó để đánh giá. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận mới và nó được phác thảo trong Tìm kiếm an toàn.

Để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra trong tâm trí của các nhà tiếp thị tìm kiếm, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát với 20.000 chuyên gia SEO với 8.400 thương hiệu.
 ​
Tập trung vào phương pháp tiếp cận trang hoặc căn cứ nội dung vào SEO

100% các chuyên gia SEO cho rằng dựa vào phương pháp tiếp cận trang hoặc căn cứ nội dung vào SEO và 85% cho rằng nó sẽ quan trọng hơn hoặc hơn nhiều trong năm 2014.

Cụ thể về phương pháp tiếp cận trang dựa trên SEO có quan trọng đối với các nhà tiếp thị trong năm 2014?

- 84% nói rằng sự hiểu biết ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của trang hay nội dung liên quan đến lượng truy cập thực tế, chuyển đổi và doanh thu sẽ quan trọng hơn. Thành công SEO vượt xa khả năng truy cập - nó ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

- 78% nói rằng sự hiểu biết nội dung ở cấp độ trang cũng như ở cấp độ nhóm trang sẽ quan trọng hơn nhiều. Người tiếp thị thông minh là người biết sắp xếp nhóm trang hoặc nội dung của họ để có một biện pháp tác động thực sự đến hoạt động kinh doanh.

- 67% nói rằng hiểu biết nội dung thông qua công cụ tìm kiếm khu vực địa lý và các thiết bị sẽ là quan trọng hơn đối với họ trong năm 2014.

- Thực tế là 49% các nhà tiếp thị được khảo sát cho rằng việc đánh giá tác động của từ khóa bằng cách quy đổi sang doanh thu, chuyển đổi và lưu lượng truy cập cho thấy các chuyên gia SEO đang ngày càng áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên trang và tránh xa việc tập trung vào từ khóa.

slide ​
Vấn đề cơ bản về SEO và xếp hạng

Với số lượng ngày càng gia tăng về các biến số xếp hạng, các nhà tiếp thị suy nghĩ gì về xếp hạng?

- 71% nói rằng sự hiểu biết về mối tương quan giữa chia sẻ xã hội và xếp hạng sẽ nhiều hơn hoặc quan trọng hơn nhiều trong năm 2014 và là nơi để SEO vào cuộc. Các chuyên gia SEO ngày càng thu hẹp khoảng cách giữa các bộ phận để điều hành công việc kinh doanh thành công.

- 57% nói rằng việc đo lường xếp hạng trên Universal Search như video, hình ảnh, site links sẽ nhiều hơn hoặc quan trọng hơn nhiều trong năm 2014. Khi Google mở rộng các tùy chọn kết quả và các vấn đề được cập nhật liên tục vào Knowledge Graph, các chuyên gia SEO cần phải cảnh giác hơn bao giờ hết về những thay đổi này bởi nó có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ.

- Phần lớn các chuyên gia SEO hài lòng với những nỗ lực của họ ở cấp truy cập dữ liệu chính xác và nhận biết những bất thường và giải thích nguyên nhân sâu xa của sự bất thường đó. Chỉ có bấy nhiêu thời gian trong ngày và không phải mọi thước đo đều quan trọng với tất cả mọi người.

- 44% những người trả lời đã viết là kết quả của Google Carousel được hiển thị trong các từ khóa trong ngành công nghiệp của họ. Với Carousel Results, 72% nói rằng thước đo thứ hạng dựa trên các kết quả sẽ là quan trọng hơn đối với họ trong năm 2014. Carousel mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và tăng thêm độ phức tạp để tối ưu và đo lường.

1 ​

Thứ hạng là phức tạp hơn

Chúng ta đều biết rằng thứ hạng không còn nằm trong danh sách 10 liêu kết màu xanh. Trên các thiết bị hoặc các địa điểm khác nhau thứ hạng sẽ khác nhau. Một kết quả có thể có nhiều liên kết, liên kết có thể được phục vụ trong một gói hoặc chúng có thể xuất hiện như hình ảnh trên Carousel.

Bảng xếp hạng những thương hiệu được quan tâm nhất vào năm 2014 là gì?

- 85% nói rằng thước đo thứ hạng trên các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh sẽ nhiều hơn hoặc quan trọng nhiều hơn nữa trong năm 2014. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên, khi lượng truy cập từ các thiết bị di động chiếm 1/3 trong tổng số tất cả lượng truy cập web.

- 53% các chuyên gia của các thương hiệu nói rằng thước đo thứ hạng trên thị trường nội địa sẽ quan trọng hơn đối với họ trong năm 2014. Con số này có thể thay đổi nhưng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong việc tìm kiếm dựa trên địa điểm khác nhau theo từng loại hình kinh doanh.

- Phần lớn các thương hiệu cho rằng các công cụ tìm kiếm sẽ là quan trọng trong năm 2014, và họ có cách xử lý tốt về việc đo lường các biến bảng xếp hạng dựa trên công việc kinh doanh của họ.

2 ​

Thứ hạng và tác động kinh doanh

Thứ hạng chỉ là một thước đo phù phiếm trừ khi nó có thể được chuyển thành kết quả kinh doanh. Đó là lý do tại sao chúng ta đánh giá thành công dựa trên cấp độ trang hoặc nội dung - đây là hai khía cạnh rất quan trọng.

Nhưng các nhà tiếp thị cũng phải xác định việc xếp hạng ảnh hưởng đến năng suất trang và công việc của họ hướng tới việc cải thiện thứ hạng, không kể đến vị trí địa lý, thiết bị hoặc SERP trông ra sao.

Cick vào đây, nó sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết tốt hơn về việc thứ hạng tác động như thế nào đến việc thực hiện và các dữ liệu từ Google Webmaster Tools cũng có thể giúp đánh giá tác động của thứ hạng. Sự phân mảnh người dùng cuối cũng có nghĩa là sự phân mảnh của các nguồn dữ liệu và điều quan trọng là để làm việc với các nhà cung cấp để họ có thể tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.

Kết luận

Nói đến thứ hạng là nói đến trải nghiệm người dùng: kết quả của bạn cung cấp cho người dùng những điều họ muốn và liệu nội dung của bạn có thành công trong việc chuyển đổi chúng? Sự tập trung không ngừng vào các thước đo thứ hạng có thể làm cho chúng ta bị mù quáng trước những tín hiệu rõ ràng khác ngoài thứ hạng.

Các từ khóa, các thẻ và rich snippets liệu có thể hiện chính xác nội dung? Liệu nội dung có thể thực hiện được các mục tiêu đã đề ra? Nếu thứ hạng là ngưỡng cửa dẫn đến sự thành công SEO thì chuyển đổi chính là thành công cuối cùng.

Nguồn thegioiseo.com

0 comments:

Post a Comment